top of page
Search
  • suckhoexuongkhop

Mách nhỏ cách chữa đau nhức xương khớp ở người già ở Thanh Hóa hiệu nghiệm

Chữa đau nhức xương khớp ở người già ở Thanh Hóa nào hiệu nghiệm? Đau nhức xương khớp là loại bệnh dai dẳng làm không ít người già sợ hãi vì những hậu quả mà nó ảnh hưởng đến tình huống sức khỏe cũng như đời sống thường ngày. Tham khảo rõ hơn trong bài viết sau đây.

Nguyên nhân nào gây đau nhức xương khớp ở người già?



Đau nhức xương khớp là vấn đề mà bất cứ người cao tuổi nào cũng gặp phải. Kết quả thống kê cho thấy, có tới 60% người bị ở độ tuổi trên 60 cũng như tỷ lệ này có xu hướng tăng dần theo độ tuổi.

❖ Nguyên nhân môi trường bên ngoài

- Tăng áp lực lên xương khớp: đặc biệt công việc phải định kỳ khuân vác nặng hoặc do béo phì, thừa cân sẽ dẫn tới căng thẳng rất lớn tới các khớp xương, nhất là khớp lưng, gối. Hiện tượng này kéo dài sẽ gây nên một số cơn đau mạn tính.

- Chấn thương: các biến dạng sau chấn thương như ngã, tai nạn giao thông,... Sẽ gây ra ảnh hưởng tới khớp, bao hoạt dịch, dây chằng cũng như gây tình trạng đau đớn, nhức mỏi xương khớp ở người già.

- Khẩu phần ăn thiếu chất dinh dưỡng: Chế độ ăn thiếu công nghệ, nghèo nàn dưỡng chất từ lúc còn trẻ, đặc biệt là thiếu omega 3, canxi khiến cho khớp xương thiếu hụt dinh dưỡng nên rất dễ bị ăn mòn.

- Thay đổi thời tiết: Vào khi thời tiết giao mùa, người lớn tuổi dễ mắc phải những vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là đau mỏi xương khớp.

- Sinh hoạt không lành mạnh: thường xuyên sử dụng chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, thuốc phiện,... Cũng sẽ làm các tiềm ẩn về đau nhức xương khớp tăng lên lúc già.

- Thói quen lười vận động: lười vận động sẽ làm cho bệnh nhân có nguy cơ cao phải đối mặt với trường hợp cứng khớp, tuần hoàn máu tới khớp không ổn định, từ đó kéo theo nhiều bệnh lý liên quan tới xương khớp.

- Di truyền: Trong gia đình nếu có người mắc bệnh xương khớp thì cũng có thể cao gặp phải gấp đề này.

❖ Tác nhân về bệnh lý


Tình trạng xương khớp ở người già bị đau nhức có khả năng bởi một số bệnh lý sau:

- Thoái hóa khớp/viêm khớp dạng thấp

Khi cơ thể già đi, sự suy giảm lớp đệm giữa các sụn khớp bắt đầu xuất hiện, làm sụn khớp mòn đi, yếu, mỏng dần cũng như rất dễ gặp thương tổn. Nếu như lớp sụn này mất đi, một số đầu xương sẽ bị cọ xát với nhau gây ra đau, sưng, mất linh hoạt và có khả năng xuất hiện gai xương.

- Viêm khớp dạng thấp

Bệnh lý này là một dạng bệnh tự miễn, thường xuất hiện tại khớp gối. Viêm khớp dạng thấp xảy ra khi một số khớp trong cơ thể bị tiến công bởi sức đề kháng, dẫn đến cảm giác đau đớn, rất khó chịu. Nếu như không được điều trị liền, người bệnh có khả năng gặp phải trường hợp biến dạng khớp hoặc dính khớp. Chứng bệnh này cơ bản gặp ở người trong độ tuổi 40-60 cũng như nguy cơ mắc bệnh ở nữ giới cao gấp 3 lần đấng mày râu.

- Viêm màng hoạt dịch

Màng hoạt dịch là túi nhỏ đựng dịch, đóng vai trò là lớp đệm tại phần gân, xương cũng như cơ loanh quanh khớp, giúp chúng ta dễ dàng cử động. Viêm nhiễm màng hoạt dịch xảy ra khi túi này bị đỏ, sưng lên, gây nên hiện tượng cứng khớp và đau nhức khớp. Tuổi càng cao, con người càng dễ bị viêm nhiễm màng hoạt dịch, nhất là nhóm người làm công việc thường phải lặp lại không ít lần một động tác như nhạc công, làm vườn, hoạ sĩ,...

- Thoát vị đĩa đệm

Đây là trường hợp khối nhân nhầy của đĩa đệm tại cột sống thoát ra ngoài và đè lên tủy sống hay dây thần kinh. Triệu chứng của bệnh thường là những cơn đau nhói lưng dưới, hông, cổ cũng như lan xuống chi dưới. Ở nước ta, bệnh thường diễn ra ở người từ 30 tuổi trở lên cũng như trầm phức tạp hơn khi chuyển sang tuổi 60.

- Gout

Bệnh lý này làm cho người mắc bệnh vô cùng đau đớn, nếu không có phương thức điều phù hợp sẽ dẫn đến biến dạng khớp. Gout có khả năng xảy ra tại bất cứ khớp nào, phổ biến nhất là khớp ở ngón chân cái, ngón tay, khuỷu tay, cổ tay, đầu gối.

- Các bệnh lý khác

Một số loại bệnh cũng khiến xương khớp đau nhức đó là đau thần kinh tọa, loãng xương, viêm nhiễm gân xương bánh chè, bệnh lý dải chậu chày, bệnh giả gout, viêm khớp do nhiễm trùng,...

Thông tin liên quan: Tiết lộ lương y chữa gai đôi cột sống ở Thanh Hóa chất lượng

Chữa trị đau nhức xương khớp ở người già ở Thanh Hóa tốt nhất


Đau khớp gối ở người già là biểu hiện của không ít bệnh lý xương khớp hiểm nguy. Vì vậy, nếu như không sớm phát hiện ra cũng như có giải pháp chữa trị ngay lập tức, bệnh đau đầu gối ở người già có khả năng tác hại nguy hiểm: nhẹ nhàng thì đau đầu gối dai dẳng, giảm bớt chuyển động, nặng sẽ gây ra biến dạng khớp, teo cơ, thậm chí bại liệt suốt đời. Để giảm bớt những biến chứng do đau đầu gối mang đến, bắt buộc biết phương thức trị đau khớp gối ở người già tại nhà, cụ thể như sau:

➔ Vận động cơ thể đúng cách

Để giảm bớt hiện tượng khớp gối càng ngày càng đau nhức hơn, người độ tuổi cao nên có chế độ di chuyển cũng như nghỉ ngơi đúng cách. Vì đây là thời kỳ xương khớp có biểu hiện lão hóa nên bắt buộc hạn chế chuyển động mạnh, hạn chế mang vác nặng. Bên cạnh việc nghỉ ngơi thì phải biết cách di chuyển cơ thể với các bài tập nhẹ nhàng, giúp khớp gối linh hoạt hơn như: Đi bộ, đạp xe, bơi lội, tập dưỡng sinh hay tập các bài chuyển động được bác sĩ chuyên khoa xương khớp chỉ định để cải thiện khả năng di chuyển của chi dưới, tránh gây biến chứng tai hại.

➔ Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc nuôi dưỡng và hồi phục cơ xương khớp. Ngoài một số hoạt động về cơ địa cần thiết thì người cao tuổi buộc phải cẩn trọng bổ sung đầy đủ vitamin từ rau củ quả, chất xơ, protein, khoáng chất trong thực đơn hàng ngày.

Không chỉ vậy, người già bị sưng đầu gối cũng nên giảm thiểu đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, món ăn chiên xào, thực phẩm giàu tinh bột đã qua chế biến vì chúng có khả năng khiến hiện tượng viêm nhiễm khớp, đau nhức xương khớp tăng lên.

➔ Bài thuốc chữa đau khớp gối được nhiều người tin tưởng

Chữa trị sớm những biểu hiện đau khớp gối sẽ giúp ngăn ngừa được không ít biến chứng nguy hiểm. Trong dân gian, có rất nhiều bài thuốc chữa trị đau khớp gối mà căn cứ vào từng thời kỳ, bệnh nhân có thể ứng dụng để chữa trị.

- Bài thuốc chữa đau khớp gối từ rau mồng tơi

  • Mồng tơi là loại rau khá bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Rau có tính hàn, vị chua, giúp chữa trị được rất nhiều bệnh lý khác nhau, đặc biệt là bớt đau xương khớp rất hiệu nghiệm.

  • Nguyên liệu: Rau mồng tơi, móng giò, rượu gạo.

  • Hướng dẫn: Đem móng giò hơ qua lửa để cháy hết những sợi lông. Rửa thật sạch, sau đấy cho xương vào nồi, đổ ngập nước, cho thêm ít muối vào để luộc sơ thông qua, khi nước sôi thì đem đổ nước đó đi. Tiếp đấy, cho xương vào xào cùng hành tỏi rồi thêm chút gia vị vào xào khoảng 5 phút. Thêm nước vào đun đến khi xương chín rồi cho thêm rau, nêm gia vị vừa miệng. Nói chung, cho thêm chén rượu vào khuấy đều cũng như dùng khi còn nóng.

- Bài thuốc chữa trị đau khớp gối từ cây xấu hổ

Cây xấu hổ được coi như vị thuốc bởi nó có vị ngọt, tính hơi hàn, tác dụng trấn tĩnh, chống viêm nhiễm cũng như an thần, đồng thời giúp làm dịu cơn đau nhức rất tốt. Bạn hãy cắt cây xấu hổ thành từng khúc nhỏ, sau đấy phơi khô rồi đem sao vàng. Tiếp đấy, tẩm rượu vào rồi lại rang cho khô. Thường ngày lấy khoảng 600ml nước sắc để uống, chia làm 3 lần uống trong ngày, kiên trì sử dụng trong 1 thời gian để có kết quả tốt nhất.

Điểm cộng

  • Nguyên liệu quen thuộc, khá dễ tìm mà giá thành cũng khá rẻ.

  • Không gây nên tác dụng phụ.

Nhược điểm

  • Thời gian điều trị kéo dài.

  • Không có khả năng tác dụng điều trị đau nhức khớp gối dứt điểm.

Bây giờ, phòng chẩn trị y học cổ truyền Lê Văn Thọ - Lê Văn Chiến là địa chỉ chữa đau nhức xương khớp ở người già ở Thanh Hóa hiệu nghiệm được không ít bệnh nhân lựa chọn. Với bài thuốc gia truyền kết hợp với bấm huyệt, thông huyệt mà không cần tiêm, uống, phẫu thuật chữa trị trong vòng 9 ngày liên tục.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Thôn Lương Thịnh - Xã Lương Sơn - H. Thường Xuân - Thanh Hóa

  • Hotline: 0983 892 999 - 0944 508 265

  • Làm việc tất cả một số ngày trong tuần: sáng 8 giờ sáng - 12 giờ trưa, chiều 13h30 - 17 giờ 30 phút

Trên đầy là các san sẻ về chữa đau nhức xương khớp ở người già ở Thanh Hóa tốt nhất, hy vọng đem lại không ít kiến thức ích lợi dành cho bạn đọc. Chúc bạn luôn khỏe!


bottom of page