top of page
Search
  • suckhoexuongkhop

Bài thuốc đông y gia truyền chữa bệnh xương khớp cho người già

Thuốc đông y gia truyền chữa bệnh xương khớp nào hiệu nghiệm hiện nay? Thuốc Đông y điều trị xương khớp được coi là một trong các cách thức chữa hiệu quả cũng như được nhiều người tin sử dụng. Các bài thuốc này được bào chế từ những nguyên liệu, những vị thuốc nam cổ truyền an toàn mà hiệu nghiệm. Vậy trong Đông y có bài thuốc nào giúp chữa bệnh hiệu quả và đem đến tình huống sức khỏe cho người bệnh. Tham khảo thêm trong bài viết dưới đây.

Những thuốc đông y gia truyền chữa bệnh xương khớp nào hiệu quả?



Thuốc Đông y chữa trị xương khớp được chia thành khá nhiều mẫu, không ít bài thuốc riêng biệt tùy tình trạng bệnh. Sau đây là một vài bài thuốc hay gặp, người mắc bệnh có thể tham khảo:

✔ Bài thuốc Đông y chữa xương khớp từ cỏ xước

Theo Đông y, cỏ xước được lựa chọn là một trong một số bài thuốc chữa xương khớp hiệu nghiệm. Cỏ xước được đánh giá là vị thuốc nam điều trị viêm nhiễm khớp có tính thanh mát, giúp giải nhiệt và lợi tiểu khá tốt.

Thêm vào đó, chúng có khả năng giúp đỡ hiệu nghiệm giúp điều trị bệnh lý thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, loãng xương.

Nguyên liệu: 20gr cỏ xước, 10gr cỏ mực, 10gr thổ phục linh, 6gr ké đầu ngựa.

Giải pháp thực hiện:

  • Cho toàn bộ nguyên liệu trên vào trong ấm, sau đấy thêm khoảng 300ml nước

  • Đem đun sôi trong khoảng 20 phút

  • Để thuốc nguội rồi dùng uống trong ngày.

✔ Bài thuốc từ dây đau xương

Trong thành phần dây đau xương có các hoạt chất với tác dụng chống viêm, giảm đau nhức. Khi những nguyên liệu này được kết hợp với nhau sẽ phát huy hiệu nghiệm toàn diện trong việc trị xương khớp, giảm nhức mỏi, tê bì, đau nhức và tăng thêm mức độ linh hoạt của một số khớp, ...

Nguyên liệu: 20gr dây đau xương, 10gr hồng tơ xanh và vương cốt đằng; thạch cao, ngưu tất bắc, đỗ trọng bắc, độc hoạt mỗi mẫu 12gr, 6gr hy thiêm, 8gr hối hạc; 6gr cẩu tích.

Phương thức thực hiện:

  • Sao khô hoặc phơi sấy cẩn thận một số vị thuốc đã được làm sạch

  • Cho tất cả vào đun sôi với 350ml - 400ml nước.

  • Đun lửa nhỏ đến lúc nước thuốc cô cạn còn lại khoảng 1/2.

  • Chắt thuốc để nguội cũng như uống hàng ngày, chia thành 2-3 lần cũng như nên hâm nóng lúc uống.

✔ Bài thuốc từ đương quy


Đương quy có tác dụng rất tốt trong lưu thông khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu, đặc trưng giúp cải thiện các bệnh tiền sản, hậu sản, tê mỏi chân tay, đau nhức xương khớp.

Bài thuốc được bào chế từ đương quy cũng như những loại dược liệu khác giúp bớt đau nhức, bồi bổ khí huyết, tăng cường sinh lực, giúp sản sinh dịch khớp, thúc đẩy việc chuyển động linh hoạt hơn,...

Nguyên liệu: 16gr đương quy, 12gr ngưu tất và tri mẫu, 6gr phòng phong, cẩu tích, quế chi, độc hoạt mỗi dòng 10g, 8g hy nghiêm cũng như đỗ trọng.

Giải pháp bào chế:

  • dùng 400ml nước để sắc với một số nguyên liệu đã được chuẩn bị.

  • Đun thuốc cho đến khi nước cô lại còn khoảng 150-200ml.

  • dùng phần nước thuốc đã có để uống 2 - 3 lần/này

  • sử dụng hằng ngày 1 thang thuốc, không để thuốc thông qua đêm.

✔ Bài thuốc Đông y chữa xương khớp từ quế chi

Quế chi có công dụng với một số bệnh thoái hóa cột sống, đau xương khớp, giúp người bệnh bớt đau nhức, giảm sưng, chữa lành gân cốt, hỗ trợ lưu thông máu đến một số chi...

Nguyên liệu: 10g tần giao cũng như phòng phong, 12g hoàng cầm cũng như đương quy, 6g cam thảo, cát căn, 12gr quế chi, 4g sinh khương.

Cách thực hiện:

  • Dùng 3 bát nước khá lớn để sắc tất cả những nguyên liệu trên.

  • Đun với lửa nhỏ từ 20 - 30 phút là được.

  • Chia phần thuốc này làm 2 - 3 lần uống, tiến hành uống trong ngày.


Để ý lúc dùng thuốc Đông y chữa xương khớp


Thuôc Đông y chữa trị xương khớp còn dựa vào khá nhiều yếu tố để đem đến hiệu nghiệm ngay lập tức cũng như tận gốc. Sau đây là những lưu ý bạn buộc phải ghi nhớ cho những bài thuốc nói trên:

Cần tuân thủ thời gian cũng như liều lượng sử dụng một số bài thuốc Đông y. Đặc thù, không để thuốc đã sắc vô cùng 1 ngày. Nên khám tại những cơ sở chuyên khoa, bệnh viện Đông y đáng tin cậy, có tên tuổi và đã được kiểm chứng. Nghe ý kiến chuyên gia trước khi dùng các bài thuốc Đông y chữa xương khớp cho các chị em đang có bầu hay đang trong giai đoạn cho con bú. Không ứng dụng chữa trị cùng lúc cả Đông y và thuốc chữa trị viêm khớp Tây y. Một vài bài thuốc Đông y dạng đắp hoặc sử dụng ngoài da (rượu thuốc) có thể gây nên kích ứng da, nổi mẩn nên bắt buộc thận trọng nếu như sử dụng cho người có làn da nhạy cảm. Dừng điều trị lúc thấy có bất cứ triệu chứng khác thường nào, đến ngay các cơ sở gần nhất để có giải pháp xử lý mau chóng.

Bạn có thể muốn biết: điều trị thoát vị đĩa đệm bằng đông y ở thanh hóa ra sao tốt nhất

Địa chỉ trị bệnh xương khớp bằng Đông y hiệu nghiệm mau chóng


Hiện tượng đau nhức thường diễn ra ở bất kỳ đối tượng nào. Mặc dù giải pháp điều trị bằng thuốc đông y đem đến hiệu nghiệm nhưng nếu như chỉ tự áp dụng tại nhà không thể trị tận gốc.

Hiện tại, Phòng chẩn trị YHCT Lê Văn Thọ - Lê Văn Chiến là địa chỉ trị xương khớp uy tín tại Thanh Hóa. Bằng việc chữa bệnh theo giải pháp gia truyền chỉ mở huyệt, thông huyệt cũng như đắp thuốc trong vòng 9-10 ngày, bệnh dù nặng hoặc nhẹ nhàng cũng sẽ thuyên giảm được 70%-80% mà không bắt buộc uống thuốc, tiêm, châm cứu hay phẫu thuật.

Bài thuốc đông y gia truyền chữa bệnh xương khớp của thầy Thọ gồm 36 vị thuốc chính cũng như nhiều vị thuốc phụ được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên đã điều trị cho rất nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước và không một ai biết được rõ ràng bài thuốc chữa bệnh là gì mà thần kỳ đến vậy, chỉ những người đã từng chữa thông qua mới có thể cảm nhận được.

Mỗi người bị bệnh lúc đến đều được khuyên mang theo phim chụp và kết luận từ một số bác sĩ để từ đó tư vấn liệu trình chữa hàng đầu cho bệnh nhân. Thêm vào đó ông còn kết hợp các giải pháp vật lý điều trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu đèn hồng ngoại...tùy từng hiện tượng để mang đến hiệu nghiệm chữa trị tối đa, giúp người mắc bệnh giảm bớt các cơn đau mà không bắt buộc xài đến thuốc bớt đau nhức.

Chi tiết liên hệ:

  • Địa chỉ: Thôn Lương Thịnh - Xã Lương Sơn - H. Thường Xuân - Thanh Hóa

  • Số điện thoại: 0944508265 - 0966214992 - 0915642141

  • Làm việc tất cả các ngày trong tuần: sáng 8h00 - 12 giờ trưa, chiều từ 13h30 - 17h30

Phía trên là một số bật mí về thuốc đông y gia truyền chữa bệnh xương khớp nào tốt, hy vọng sẽ giải đáp câu hỏi mà không ít người bị bệnh gặp phải và tìm được biện pháp trị phù hợp.


bottom of page